Tạo USB Boot Cài Windows Bằng Rufus

 


Hiên nay có rất nhiều Tool để tạo Usb Boot cài  Windows nhưng mình vẫn tin dùng Rufus nhất bởi độ hiệu  quả và đơn giản cho người dùng..!!

USB Boot là gì?

USB Boot là một thiết bị lưu trữ thông thường (như USB hoặc ổ cứng ngoài) được tích hợp “ISO image” của hệ điều hành muốn cài đặt và có khả năng boot.

ISO image là một file lưu trữ chứa tất cả thông tin được tìm thấy trên đĩa quang, chẳng hạn như CD hoặc DVD. Ví dụ, đây có thể là một đĩa CD cài đặt Windows. Nhưng hiện nay người dùng đã dần từ bỏ các thiết bị lưu ngoài như CD/DVD nên hầu nhưng đều ở dạn ISO image lưu trữ trên các Cloud và tải về sử dụng khi cần.

Thông thường, bất cứ khi nào bạn khởi động máy tính của mình, nó sẽ khởi động từ hệ điều hành được lưu trữ trên ổ cứng bên trong. Tuy nhiên, bằng cách chạy USB có khả năng boot, bạn có thể khởi động máy tính của mình bằng ISO image của USB.

Điều này có thể hữu ích nếu bạn cần khôi phục, sửa chữa hoặc cài đặt hệ điều hành trên máy tính của mình. Đặc biệt là khi hiện nay các thiết bị CD/DVD không còn được ưa chuộng thì USB Boot chính là ưu tiên hàng đầu..!!

Tạo USB boot bằng Rufus

Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị sẵn: 

  1.  Một USB dung lượng tối thiểu 8GB
  2.  File ISO image của Windows bạn muốn cài đặt. Chẳn hạn, Windows 11 bản insider mới nhất tại đây.
  3. Tool Rufus: Bản này không cần phải cài, mở lên và dùng thui các bạn (Runs as Admin cho chắc nha)
     - Link Google Drive: Rufus 3.3
          - Link Mega: Rufus 3.3

Các bước tạo USB boot bằng Rufus: (Xem Clip cho nó sinh động :))


Nếu thấy hay thì Like và Đăng ký kênh để ủng hộ mình nha..!!


Comments